Đăng trong Sống dưới danh hoàng tử của kẻ thù

Chương 200

(bản dịch máy)

Bố.

Tôi chẳng buồn nghĩ đến anh.

Có hôm nghĩ đến thôi đã thấy sởn cả da gà rồi. Tôi nghĩ đó là một vết thương trở nên cứng hơn khi tôi bị bệnh.

Tôi đã mất rất nhiều vì anh ấy, nhưng tôi đã đạt được rất nhiều vì anh ấy, vì vậy tôi hài lòng với cuộc sống như thế này. Tôi quyết định sống với điều đó, và tôi đã sống với điều đó. Tôi không muốn nghĩ về bất cứ điều gì khác và không cố gắng và không thể làm được.

Ở đâu đó trên mảnh đất này, tôi biết sinh vật giống rắn đó đã thở trở lại, nhưng anh cũng cố không quan tâm.

“Liền, chúc mừng trước.”

Dù sao thì anh cũng sẽ hết hơi sớm thôi.

Cho dù anh ta có mang người chữa bệnh cho Tensyl đến hay không, ngay cả khi anh ta không can thiệp vào vấn đề đó, tình trạng của anh ta sẽ trở nên tồi tệ hơn. Trong quá khứ.

Nhưng…

Có lẽ anh ấy thực sự không biết.

Có lẽ anh không muốn biết.

– Dù sao thì trước đây cũng không.

Đó là tất cả những gì Arianne nói.

Thật không may, Calian hiểu. Không thắc mắc gì thêm, tôi hiểu ngay.

Một giọt nước non lăn trên cốc.

Nhìn chằm chằm vào nó sững sờ.

“· · · · · · · thị trấn!”

Tôi cảm thấy buồn nôn.

Tôi không thể biết mình sắp nôn hay xấu hổ hay ký ức hay cảm giác tội lỗi hay hối hận, và tôi không thể phân biệt được toàn bộ sự việc, nhưng tôi cảm thấy buồn nôn vì không thể chịu được việc nghiến răng.

Bằng cách giả vờ không nhìn thấy bóng của Bern, anh ta đã không tôn trọng Chase bằng cách cố gắng phớt lờ bóng tối của Chase như thể anh ta bảo vệ Bern. Làm thế nào khác tôi có thể hiểu điều đó ngay lập tức?

Vì vậy, Bern thực sự không biết.

Hoặc có lẽ anh không muốn biết.

Tôi sẽ không bao giờ nói với bạn, và tôi không muốn cắt ngang, nhưng mọi thứ trở nên hơi kỳ lạ, và tôi nghĩ tôi nên nói với bạn. Tôi xin lỗi tôi đặt bạn trên bệ đỡ.

Một lúc lâu sau, Arianne mới nói: “Không ngờ là không sao.” Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng Arianne nói với Kalian bất cứ điều gì cô ấy muốn giữ bí mật.

– Có chuyện khác đã xảy ra với Hoàng tử Chase.

Khi Calian nghe thấy điều này, anh ấy giả vờ bình tĩnh và hỏi:

Nếu có chuyện gì tồi tệ xảy ra với Chase, anh ấy sẽ không ở nhà Arianne mãi mãi, nhưng tôi không khỏi lo lắng.

– Chưa, chưa có gì. Đó là Phòng Bầu dục. Tôi chỉ đang ngủ thôi. Tôi đưa bạn vào giấc ngủ vì tôi muốn nói chuyện với bạn.

Callian nghe thấy điều này và lấy tay che mặt.

Trong khi tôi cảm thấy như mình đang quay cuồng trong đầu thì một tiếng cười xuất hiện. Một lời cô đơn chảy qua chiếc nhẫn sẽ không được gửi.

“Ồ, tôi lại cho nó ngủ rồi.”

Callian không ngủ khi anh ấy có điều gì đó để suy nghĩ và Chase không ngủ khi anh ấy có điều gì đó để suy nghĩ. Chase sống với chứng mất ngủ như một thói quen. Sau khi nhìn thấy nó, Arianne đã tăng nhiệt để đưa Chase vào giấc ngủ.

Vấn đề là Arianne không có bất kỳ ‘trượt’ nào trong phép thuật của mình.

– Đừng làm điều đó quá thường xuyên. Nó không tốt cho thuốc ngủ.

Tôi đã làm điều đó trước đây? Đừng lo lắng. Tôi sẽ có sức khỏe tốt trong một thời gian dài với ba chúng tôi.

Cùng một câu trả lời như một ngày nào đó.

Đột nhiên, tôi nhớ ngày tôi đến căn phòng này, cõng trên lưng Kiri. Tôi đã có rất nhiều ngày uống rượu với Kiri, và lần nào cô ấy cũng mang theo một chiếc Bern và nói về những gì cô ấy đã đi xuống từ ngọn tháp.

Ngày tôi chìm vào giấc ngủ quên đi ranh giới của thực tại và quá khứ.

Cảm giác giống như ngày hôm đó, vì vậy Calian nhìn chằm chằm vào chiếc xe màu bạc hà lạnh lẽo mà Jan đã dày công tạo ra. Để không dán mắt vào bất cứ thứ gì khác, tôi chỉ nhìn những chiếc lá bạc hà bồng bềnh trên xe và lắc lư.

Tôi đã cố gắng không nhầm lẫn quá khứ với hiện tại.

Lời chia buồn của tôi.

– Dù sao cũng phải nói xong thì anh ấy mới tỉnh. Trước đó, bạn hỏi tôi tại sao tôi lại tham gia vào một cuộc nội chiến, và bạn đã hiểu lầm.

Arianne nhắc lại câu chuyện mà cô ấy đã chia sẻ ban đầu, như thể cô ấy đang nhìn vào suy nghĩ của Calian.

– Ta phái Tailan đến để bảo vệ mẹ và gia đình ta, không phải để đối đầu với ngươi. Tôi đã đủ để tự bảo vệ mình, còn tôi thì không, vì vậy tôi chỉ chấp nhận sự bảo vệ của Tailan, không có gì khác. Họ không tập hợp bất kỳ binh lính nào. Trước hết, tôi sẽ đảm bảo rằng chỉ có một người đủ trong sạch để từ bỏ. Không có máu nào khác.

Từ bỏ cuộc sống của bạn, Devil.

Nó có nghĩa là không ai khác phải chết ngoài người đó.

– Không biết ngày xưa hơn hay kém bây giờ, nhưng nói thật là bây giờ nó là một thằng khốn nạn. Nói thật, nếu hắn đẩy ngươi ra, bọn quý tộc có thích thì thôi. Không cần phải nổi loạn. Có rất nhiều quý tộc mong chờ nó.

Điều đó cũng có nghĩa là Chase và Arianne không nghĩ đến việc bắt đầu một cuộc nội chiến, và rằng các quý tộc sẽ không bao giờ gây ra một cuộc nội chiến vì quyền thừa kế vương miện của Chase.

– Tiếp tục giải thích. Tôi đang lắng nghe.

– Chúng tôi không biết rằng chúng tôi biết rằng bạn có bệnh. Chúng tôi thậm chí không biết rằng chúng tôi biết đã đến lúc gọi người chữa bệnh cho Tensyl. Tôi chỉ đang nói rằng người đàn ông khốn khổ tấn công tôi lần này có một chiếc vòng cổ Tensyllabic, và mẹ tôi tức giận với nó và thậm chí còn ngăn cản những người Tensylvania vào Sacritia nhiều hơn. Tôi chưa bao giờ đối mặt trực tiếp với bạn. Vì vậy, bạn không thể chỉ gửi binh lính.

Kalian đang mất tích.

Nó có nghĩa là bạn đã tạo ra một lý do tốt.

Ngay cả khi đó là một lý do rất riêng tư, thì cũng đủ để Hầu tước Lynn thay đổi thái độ gay gắt đối với Tensyl. Tôi không thể nghi ngờ ý định thực sự của nó nếu con gái tôi suýt gặp nguy hiểm và người mẹ có khả năng ngăn cản điều tương tự làm điều tương tự sẽ phản ứng hơi quá đà.

– Tôi sẽ không dùng kiếm của mình. Tôi không nghĩ nó quan trọng, nhưng tôi thì có. Dù sao thì bây giờ bạn không ở đây, và làm điều tương tự trong quá khứ có nghĩa là tôi nhận lấy vương miện mà không có lý do chính đáng để hiểu bản thân mình.

Trước đây, tôi sẽ giết người chữa bệnh được gọi đến Ác quỷ để trả thù cho Bern hoặc bảo vệ anh ta, nhưng lần này thì không có lý do gì.

Nếu chúng ta can thiệp sâu vào cái chết của Devil cho dù không có Bern đưa anh ta ra khỏi vòng tay gai góc của Devil, Chase sẽ chỉ là đứa con trai đã can thiệp vào việc chữa bệnh của cha mình để giành lấy vương miện.

– Ngay cả khi các quý tộc phàn nàn về bạn bây giờ, bất kể phương pháp của bạn sai lầm như thế nào, việc can thiệp vào cái chết của bạn và ngồi trên ngai vàng của bạn là điều không thể tránh khỏi đối với tôi. Nhưng tôi biết ba, và tôi không phải là loại người có thể nghĩ rằng điều đó là ổn. Ít nhất khi bạn còn ở đây, tôi sẽ miễn nhiễm cho bạn, nhưng không phải bây giờ.

Đưa Ác quỷ đến cái chết để trả thù Bern, người không ở thế giới này, hoặc giết Ác quỷ vì Callian, người không liên quan gì đến tình trạng của anh ta bây giờ. Không có lý do hợp lý nào để Chase thuyết phục và tha thứ cho chính mình.

Ngay cả Bern, người rất ghét anh ta, cũng gọi anh ta là cha mình. Mặc dù vậy, anh đã chọn không đưa dao cho cha mình. Chase sẽ không có gì khác biệt.

Dù sao thì Chase cũng là con trai của Ác quỷ.

Vì vậy, ý của Arianne là nếu Chase làm điều tương tự trong quá khứ, anh ấy sẽ dành cả đời để cảm thấy tội lỗi vì đã làm tổn thương cha mình mà không có lý do chính đáng.

– Tôi không muốn người đàn ông của mình kiếm cớ hiểu mình và bê bết máu cả đời. Tôi không muốn thấy trí tuệ của anh ấy bị che mờ bởi cảm giác tội lỗi. Nhưng ba lần tôi nói tôi sẽ làm điều đó. Anh đã nói là đừng cản đường anh mà. Tôi không muốn ngăn cản anh ấy vì tôi hiểu sự xuống cấp đó, nhưng tôi không thể nhìn anh ấy hủy hoại nó.

Nghe có vẻ hợp lý.

Việc Chase bây giờ nổi dậy chống lại Ác quỷ vì Bern là điều không bình thường. Sẽ không ai tin rằng Calian đã giết Devil Lan.

Và Arianne đang nói rằng cô ấy không muốn Chase phải sống trong cảm giác tội lỗi. Chase chắc chắn là một người khác so với anh ấy lúc đó. Chúng ta không nên bào chữa cho những thứ không tồn tại.

– Vậy lần này tôi sẽ làm. Những gì bạn đã làm cho đến nay đã cho tôi lý do để. Nhưng tôi biết tôi không thể làm điều đó một mình. Vì vậy, tôi đã kêu gọi sự giúp đỡ. Nói thật lúc này tôi biết mình ích kỉ đến mức nào, và tôi xin lỗi không biết phải nói gì với em, nhưng tôi không thể kìm được. Tôi quan trọng với hôn phu của tôi hơn bạn.

Và Arianne nói thêm,

Tôi không muốn Chase phải sống trong cảm giác tội lỗi, và anh ấy có lý do để trừng phạt Devil nên đã đứng ra bênh vực Chase. Vì vậy, hãy giúp tôi.

– Anh không cần phải xin lỗi đâu. Nó không ích kỷ.

Callian khẽ mỉm cười.

Làm thế nào bạn có thể gọi Arianne ích kỷ?

– Nói cho tôi biết bạn cần giúp gì.

– Người chữa bệnh cho Tensyl không thể ở đây. Tôi đã nói với bạn rằng tôi sẽ không bao giờ để bạn đến. Và bạn không thể chiến đấu với các quý tộc trước mặt bạn ngay bây giờ. Tôi đã quá ốm để làm điều đó. Vì vậy, thay vì bỏ qua lời biện minh mà cô ấy đưa ra và buộc người chữa bệnh phải vào cuộc, cô ấy có thể muốn gọi một người chữa bệnh khác, người sẽ không cho phép lời biện minh đó.

Arianne ngừng nói một lúc.

Glug, và khoảng thời gian một giọt nước khác chảy xuống cốc, nó tiếp tục.

– Tôi chắc chắn anh ấy sẽ đưa tay ra. Một người nghĩ rằng cuộc sống của mình quan trọng hơn thế giới bằng cách thắp sáng cuộc sống của người khác như những ngọn nến. Bởi vì cho dù đó là ai, một khi họ gọi chúng ta vào và trở nên tốt hơn, họ sẽ nghĩ rằng họ có thể giết tất cả chúng ta, hoặc họ có thể quỳ xuống, và họ có thể bịt miệng và che đậy chúng ta theo cách riêng của họ. Nhưng nếu thứ mà nhà vua đang gọi chúng ta không phải là người chữa trị cho Tensyl, thì chúng ta không có lý do gì để ngăn cản anh ta.

Không đời nào.

– Và bạn biết người chữa bệnh kia là ai, không phải người chữa bệnh cho Tensyl.

Không có quá khứ, có bây giờ.

Cả người chữa bệnh cho Tensyl lẫn người chữa bệnh cho Elf. Một người đàn ông đang rất cần bàn tay của Ác quỷ.

– · · · · · · Hina.

Một nụ cười hài hước nở ra từ miệng Calian khi đọc thuộc lòng cái tên đặc biệt đó. Arianne, người chưa từng nghe về nó, đã kết thúc một câu chuyện dài mà cô ấy muốn kể cho Kalian.

– Vậy đừng đến. Dù bạn làm gì vì một lý do, đừng đến đây với một cái cớ. Đừng để người chữa bệnh của bạn vào đây. Quay lưng lại với nhà vua, và lần này bạn làm điều đó.

Arianne nói với Kalian những điều mà Chase sẽ không bao giờ yêu cầu cô ấy nói.

– Anh xin lỗi, thật đấy.

Calian lặng lẽ nhắm mắt và nín thở.

Tôi cảm thấy như cái bóng quá khứ của mình đã trở thành một bóng ma mà tôi không buồn nghĩ đến.

* * *

Cá voi khóc.

“Tôi nhớ mình đã tự hỏi tại sao. Con quái vật to lớn như vậy là gì mà tôi sợ khóc đến thế?”

Hôm qua anh ấy kể chuyện những ngôi sao từ trên trời rơi xuống, và hôm nay anh ấy kể về tiếng kêu của cá voi mà anh ấy đã nghe thấy từ biển đầy sao vào ban đêm.

Lý do nào khác?

“Nếu tôi vặn vẹo cả người và khóc, liệu tôi có nghe thấy âm thanh đó không? Tôi không biết nếu tôi ăn hết thịt của mình thì tôi có khóc không. Tôi không biết khóc.”

Đột nhiên, anh ta hỏi liệu anh ta đã bao giờ nhìn thấy một con thú lớn như vậy chưa. Anh ấy nói với tôi rằng tiếng gầm của một con thú lớn như vậy là buồn nhất trên thế giới. Để ly cà phê đen trước mặt.

Ý tôi là, tại sao khác?

Tôi chỉ ở trong phòng của tôi. Tại sao anh chàng da đen đó lại ngồi trước một chiếc ô tô màu đen với đôi mắt đen như chết? Không nói với tôi về điều đó, tôi bắt đầu nói về tiếng khóc của cá voi.

“Tôi tò mò về điều đó. Tôi đã không lên thuyền để đến gần, nhưng tôi đã đi đến những vách đá cao. Tôi đã thấy mặt trăng tỏa sáng từ trước đến nay.”

Callian giơ bàn tay hơi rụt lên ngang tầm mắt của tôi, và di chuyển lên xuống rất chậm để bắt chước một thứ gì đó đang di chuyển về phía trước.

“Chỉ là, bạn biết đấy, từ từ leo lên và xuống nước. Tôi vừa thở vừa bơi. Nó yên bình đến mức tôi tự hỏi liệu có phải con thú đó đang khóc thật không.”

Anh ta không phải là người đã từng dắt ngựa từ tầng hầm của cung điện Heicia đến Plants. Vì vậy, bây giờ Calian chỉ ngồi đó và kể câu chuyện của mình. Biết được điều đó, Plants đã ngồi đối diện với anh, lắng nghe câu chuyện.

Không hỏi tôi tại sao anh ấy lại làm vậy, hay chuyện gì đã xảy ra với anh ấy, hay điều gì đã xảy ra với khuôn mặt của anh ấy.

“Nếu tôi không ngậm miệng và mở mắt ra, tôi không thể nghe thấy, không thể nhìn rõ. Vì vậy, tôi gần như sống mà không biết tiếng cá voi khóc. Có một ngày tôi nghĩ rằng đó là thật tốt khi biết rằng con quái vật vẫn còn khóc rất nhiều đến nỗi tôi cảm thấy rất cô đơn với nó.”

Callian nhìn xuống tách cà phê còn nguyên và nhìn lại Plants.

“Tôi đã nghe nó một lần nữa ở đây một thời gian dài trước đây.”

Cây chỉ từ từ nhắm mắt lại một lần rồi mở ra.

Khalian không tìm kiếm một câu trả lời cụ thể, ông nói.

“Bởi vì nhớ tới ngày đó, may mắn lần nữa nghe được tiếng cá voi kêu, may mắn không biết tốt hơn. Bất quá hôm nay lại nghe được xa hơn một chút.”

Tôi biết những gì tôi không cần phải nhìn thấy.

Thực vật cũng biết rằng con quái vật biển khổng lồ luôn yên ổn phải ngoi lên khỏi mặt nước để thở. Tôi biết rằng tôi phải trải qua sự mâu thuẫn của việc ngoi lên mặt nước để sống, mặc dù tôi không thể tiếp tục sống trên mặt nước.

“Lần này tôi có nên biết ơn không, hay tôi nên bỏ qua và hối tiếc vì đã không nghe thấy gì từ đầu? Hoặc có lẽ tôi nên càu nhàu vào tai mình rằng giờ tôi đã hiểu âm thanh đó. Tôi không biết về điều đó.”

Vì vậy, có lẽ Plants and Chase đã đúng khi khiến một con cá voi khóc. Hoặc có thể tôi chỉ là một người Calianite đến đây và hít phải chất độc mà tôi không thể nuốt hay khạc ra.

Thay vì nói cho họ biết câu trả lời là gì, Plants chỉ nói điều tương tự ngày hôm qua.

“Ăn rồi đi.”

Nếu suy nghĩ bằng cái đầu thông minh đó, bạn không biết câu trả lời, nên có làm gì thì cứ lấp đầy cái đầu đói và đi, như ngày hôm qua.

Sau khi nhìn chằm chằm vào những cái cây như vậy một lúc lâu, Kalian cúi đầu và cười.

“Lại muốn ăn.”

Tôi không biết những gì trong tâm trí đói khát đó. Tôi chỉ cười vì nghĩ rằng mình thực sự đói.

Bây giờ tôi không thể sủa, và tôi nói, “Bạn vừa nói xin chào với tôi phải không?” Bỏ qua đôi mắt xanh của tôi.

Tác giả:

Chúng mình là một nhóm chuyên dịch truyện với đầy đủ thể loại từ ngôn tình tới hành động phiêu lưu. Chúng mình cũng có cả truyện tranh lẫn truyện chữ đáp ứng mọi sở thích bạn đọc. Mời các bạn ghé qua tường nhà mình nhé.

Bình luận về bài viết này