Đăng trong Sống dưới danh hoàng tử của kẻ thù

Chương 214

(bản dịch máy)

Con chim sớm bắt lỗi.

Nhưng Remain dậy sớm và làm rất nhiều việc. Tôi không đói vì tôi đã làm việc quá nhiều, và nó không giúp tôi nhiều để tăng mạng sống.

Dù sao thì, bây giờ tôi sẽ đến Cung điện Camilla để ngủ một giấc và quay trở lại Cung điện Arfia, nhưng điều đó không làm cho công việc của tôi bớt khó khăn hơn chút nào. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Le Maine trầm giọng hỏi, nhìn lên bầu trời đầy mây một lúc, xem trời nhiều mây hay còn sớm.

“Chưa đâu, Callian.”

Ngay khi tôi mở mắt, ngay khi tôi sẵn sàng bắt đầu ngày mới, ngay khi tôi ăn vài thìa súp yến mạch để thay bữa sáng, ngay khi tôi bước ra khỏi Cung điện Camilla, và bây giờ tôi đứng trước Cung điện Arfia.

Tôi đã hỏi bạn lần thứ năm về những thứ không liên quan đến công việc.

Mỗi khi tôi thức dậy trong giấc ngủ cả đêm, tôi sẽ hỏi Len, Horissa đứng bên cạnh tôi, nhiều hơn nữa.

“Vâng, thưa bệ hạ. Vẫn chưa có tin tức gì.”

Raul, Grand Chamberlain, đã đưa ra một câu trả lời lịch sự cho một câu hỏi đôi khi vẫn còn xa lạ. Le Maine thở dài thườn thượt khi nghe câu trả lời như mong đợi.

Calian đã đi vào rừng với Plants đêm qua và chạy thẳng ra ngoài. Vì mọi người đều biết dù sao thì cũng không có ngựa để đuổi kịp Raven, đó là vì Remain đã không cho phép Khalian ra ngoài.

Khó mà ngăn được Remain ra ngoài đó, phớt lờ ý muốn của Remain mấy lần rồi.

“Bá tước Manasil hẳn vẫn còn ở đây.”

Đó là bởi vì phù thủy đã nói với tôi rằng anh ấy bận rộn đến mức rẻ tiền đến mức thậm chí không cho anh ấy ngồi xuống vì Le Maine. Một ngày khác, anh ấy thậm chí còn tức giận hơn cả Le Maine và bước ra ngoài.

“Vâng, thưa bệ hạ. Vì vậy, đừng quá lo lắng và hãy đợi thêm một thời gian nữa. Với việc Bá tước Manasil đã ra đi, ngay cả khi tôi gặp phải người Silestinian, tôi cũng sẽ không thể trốn thoát.”

Dù có cảm thấy lo lắng quá nhiều về Kalian hay không, Raul vẫn cố trấn an Remain bằng cách kể lại câu chuyện.

Khi tôi nghĩ về con rồng vàng làm tổ ở Đại sa mạc gần Tensyl, tôi nghĩ đến Công tước Siegfried, người bảo vệ tổ của người Sispanian, rồi tôi nghĩ đến khuôn mặt của Le Maine, người lại rời cung điện vì anh ấy định đưa Alan vừa đi dạo đến đó.

“Chắc chắn có điều gì đó đang diễn ra. Và đó là những gì bạn đang nói về tay ba.”

Gia tăng bên ngoài cung điện, đột nhiên tham lam ba người, và dường như có điều gì đó đã xảy ra với Callian, nhưng Alan và Callian không bao giờ nói chuyện.

Sau khi nhận ra rằng những gì mình nói không giúp ích gì, Raul nhanh chóng đưa ra một câu chuyện khác.

“Nếu bạn lo lắng, hãy giải thích tình hình với Prince Plants · · · · · ·.”

“Nó có.”

Vì Plants phải biết chuyện gì đã xảy ra với Calian nên Remain là người đã ngăn anh ta yêu cầu Plants giải thích.

“Randall muốn kiểm tra Randall và nói chuyện với anh ấy, và anh ấy lo lắng về những gì anh ấy có thể làm tiếp theo. Người Franz chưa bao giờ gặp anh ấy như vậy. Gặp Plants, hỏi anh ấy về tình hình của Randall, hỏi anh ấy tại sao anh ấy lại bỏ trốn, và để anh ấy đi lần này, bởi vì tôi không phải lúc nào cũng muốn tìm anh ấy.”

Khi Allen nghe thấy điều này, cậu nhìn vào lối vào phía xa của cung điện và đi vào trong Cung điện Arfia.

Sau đó, anh ấy nhìn Alan, đang đứng trước Phòng Bầu dục, và cau mày sâu sắc. Bởi vì Callian không có ở đó.

* * *

Tôi ăn ngọt từ sáng.

Remain đang đeo kính khi nhìn thấy một phù thủy với đôi chân nhỏ xíu đang ăn hạt phỉ và hạnh nhân, cùng một chiếc bánh tart dâu tây và kem sữa trứng.

“Ngươi sẽ không nói lại cho ta.”

“Không biết hoàng tử trên đường trở về đi nơi nào.”

Alan, người đã ở trong Phòng Bầu dục đến tận khuya, ngay lập tức đi theo Kalian khi cảm thấy anh ta rời khỏi lâu đài. Nhưng tôi không thể giữ Callian, và tôi đã quay lại.

“Anh ấy không nói cho tôi biết tại sao người đàn ông đó lại đi xuống phía nam, và điều này cũng vậy. Rốt cuộc, tất cả đều liên quan đến anh ấy, nhưng anh ấy sẽ không nói cho tôi biết bất cứ điều gì.”

Vẫn thất vọng, nhưng Alan cũng thất vọng.

‘Tôi lo lắng rằng anh ấy sẽ không biết khi nào nên nói bất cứ điều gì với bạn. Tôi sẽ cẩn thận sớm thôi, vì vậy xin hãy chăm sóc cho giáo viên.’

Devilan đã gửi thư cho Kalian. Tôi không biết Ác quỷ sẽ làm gì để Ở lại. Vì điều này, Calian đã gửi Alan trở lại cung điện, nói rằng anh ấy không muốn anh ấy rời khỏi cung điện.

“Ân sủng của bạn.”

Một khi Remain biết được bí mật của Calian, Allen chỉ có thể làm một việc duy nhất. Calian sẽ tự giải quyết vấn đề. Chúng ta không thể để Le Maine trong tay anh ta trong một sân.

“Chúng ta hãy im lặng về chuyện này. Tôi chỉ đang rút ra những mệnh lệnh vô ích thôi.”

Khi nén lời khuyên chân thành sắp bật ra khỏi miệng, Alan đành chịu uống một tách cà phê đậm đặc đầy kem.

Tách trà được hạ xuống và đôi mắt sắc bén của Remain tròn xoe.

“Khi nào bạn sẽ thực hiện việc chọn của bạn?”

Tôi không biết Devil có lý do gì để hạ Calian, vì vậy tôi muốn anh ta bị truy tố càng sớm càng tốt.

“Tôi sẽ ấn định một ngày vào thứ Ba tới. Nhưng ngay cả khi có, cũng khó có thể đạt được thỏa thuận ba chiều.”

Vẫn trả lời như thể anh ta biết ý định của Alan.

Con bò đực này nhanh chóng phát hiện ra những thứ như thế này ngày hôm nay. Tôi có lẽ đã lo lắng cho Kalian, vì vậy tôi đã nghĩ về nó.

“Tôi nghĩ tốt nhất là tiến hành càng nhanh càng tốt. Bạn nghĩ tại sao lại khó?”

“Tôi tưởng Kalian muốn gặp Elven Elder vì Chúa Bern.”

Trước đó, Alan đã đề cập đến Hina với Le Maine và Elven Elder vì những lý do mà cô ấy có thể muốn đi cùng anh ta. Vì tôi là Half-Elf và là một người chữa bệnh hiếm hoi trong số các Elf, nên việc gặp họ trực tiếp sẽ giúp ích rất nhiều cho Hina, Calian muốn đi cùng bạn.

Trên trục thời gian được tìm thấy, có từ “vua của đàn ông”, và tôi không thể nói rằng tôi sẽ gặp trưởng lão để xác nhận điều đó.

“Chuyện Thái tử gặp trưởng lão, đem thái tử đặt ở trên đầu có quan hệ gì?”

“Không liên quan. Nhưng tôi đã nhận được bức thư này vào ngày hôm qua.”

Le Maine, dừng lại một lúc, lôi một lá thư ra khỏi ngăn bàn. Sau đó, thay vì gọi Len để đưa nó cho Alan, anh ấy đứng dậy và đặt nó xuống trước mặt anh ấy và ngồi xuống chiếc ghế dài đối diện với anh ấy.

Trong khi đó, Alan, người gần như đã ăn hết bánh, hạ nĩa xuống và mở lá thư của mình.

“· · · · · · · Hừm.”

Và ngay lập tức, anh khóc nức nở.

Alan giơ tay ấn xuống thái dương, cảm thấy đầu đau nhức.

“Tôi sẽ nói chuyện với Hoàng tử Kalian. Có vẻ như họ sẽ làm việc ở Sacritia.”

Ác quỷ.

Con rắn!

* * *

Tôi cảm thấy tốt.

Tuy rằng ban ngày nhiều mây, nhưng trời vẫn chưa mưa, Alan cũng đã rời đi trong chốc lát, trong cung trong lúc đó cũng không có phát sinh chuyện gì. Tôi không biết liệu mình có làm phiền Calian nữa không, nhưng tôi chưa gặp bất kỳ Zeon nào trong chuyến du hành của mình, và hơn hết, Gray thông minh hơn tôi mong đợi.

Dù không thể so sánh với Plants, nhưng anh ấy chắc chắn thông minh hơn Lennon và có đầu óc chính trị tốt hơn Evan.

‘Chà, nếu bạn nghĩ về nó, tôi đã làm rất tốt vào ngày hôm đó.’

Ngày Callian xông hơi câu lạc bộ, câu hỏi ai đã đánh bạn, không phải Callian hay Gray đã cứu mạng tôi bằng cách lấy tên Evan chứ không phải ai khác?

– · · · · · Đúng. Tôi đã bỏ qua nó. Tôi phát hiện ra rằng Bá tước Evan Brissen đang lên kế hoạch tấn công Hoàng tử Kalian, và tôi đã thu thập bằng chứng để đề phòng. Tôi đang theo dõi tình hình mà không tiến lên vì tôi ủng hộ Hoàng tử Randall.

Callian cười sâu, khiến tôi nhớ đến Grey, người đã một lần nữa thành công trong cuộc đời tôi.

‘Tôi không định sống lâu vì tính cách không có nhân cách, không biết ra tay độc ác, không biết cấp dưới quý như thế nào. Nhưng nó vẫn có nghĩa là bạn có một cái đầu tốt để sử dụng. Tuy nhiên, tôi rất vui vì mình có một cách sống tốt.’

Anh ta bẩn và ngu ngốc, nhưng anh ta có thể giao tiếp tốt. Vì vậy, nó không cảm thấy tốt.

Một người Calian có suy nghĩ như vậy đã vào bên trong, theo gương các hiệp sĩ canh gác lối vào Cung điện Chermill.

Việc Calian đã trở lại cung điện hoàng gia đã được chuyển đến Remain và Allen, và anh ấy phải thay quần áo và chuẩn bị lại trước khi gặp Remain để giải thích về sự hỗn loạn, vì vậy anh ấy phải đi thẳng vào Cung điện Chermill.

“Hoàng tử của tôi!”

Không có ai xung quanh hồ nhân tạo và vườn hoa hồng, và Jan, người được cho biết rằng Kalian đã đến, đã ra đón anh ta. Tôi xin lỗi vì đã không ngủ được, nhưng tôi rất vui khi được chờ đợi như vậy, và Calian mở miệng, mỉm cười mà tôi không hề hay biết.

“Ngủ đi.”

“Tôi không ngủ được.”

“Nghỉ ngơi một chút đi. Sáng mai ngươi có thể cùng Merlyn đi du lịch.”

“Ta chuẩn bị cho ngươi tắm rửa, tắm xong ăn cơm liền nghỉ ngơi.”

Yan, người đã chuẩn bị sẵn những gì anh ấy có thể nghĩ đến một cách tuyệt vọng ngay bây giờ, trả lời: không cần hỏi bạn đã ở đâu, bạn đã làm gì, bạn đến từ đâu.

“Tôi đã từng đến Brighten the White.”

Sau khi trở về phòng, Khalian nói với Jan trước, nhìn Jan, người có lẽ đã lo lắng cả đêm nhưng không hỏi bất cứ điều gì. Tôi không thể nói cho bạn biết chính xác những gì tôi đang chuẩn bị, nhưng…

“Bạn đã gặp Gray Brissen? Tại sao bạn lại gặp anh ấy? Tôi chắc rằng anh ấy đang nghiến răng vì bị gãy lưng, nhưng nếu anh ấy làm hoàng tử bị thương thì sao?”

Nhưng tôi chỉ không muốn nghe thôi.

“Nếu việc đi cùng Bá tước Manasil khiến anh gặp khó khăn, thì anh không nên mang theo Lãnh chúa Bern. Tôi chỉ tự hỏi liệu anh có muốn đi chơi một lúc và xem liệu anh có thứ gì gần nhà không. Ôi Chúa ơi. Ý bạn là gì, White March? Đó là lý do tại sao tôi cứ lo lắng. Bạn có đánh nhau không? Bạn có bị thương không?”

Tôi cau mày, nhưng không phải trong bồn tắm, chỉ…

“Tôi không đánh nhau. Tôi không bị thương.”

Calian mỉm cười, vẫn còn lớn hơn mình một chút, khi anh cảm thấy cái đầu phức tạp của mình ớn lạnh trong giây lát vì anh chàng màu xanh lá cây muốn xoay tròn như một chiếc vòng bên cạnh anh.

“Jan. Tôi đói.”

Tôi cảm thấy tốt, nhưng tôi thấy đói sau khi đầu lạnh.

Jan nhìn khắp nơi ở Calian với khuôn mặt trắng bệch xóa đi mọi sắc màu mệt mỏi vì không ngủ được, và chỉ tận mắt tôi mới xác nhận được rằng anh không thực sự bị thương.

“Vâng, tôi sẽ làm bữa tối ngay trong khi bạn tắm.”

Yan giơ ngón tay lên và chỉ lên tầng trên.

“Nhân tiện, Hoàng tử Plant nhờ tôi nói với bạn khi anh ấy đến đây. Chúng ta sẽ chuẩn bị bữa tối ở tầng bốn chứ?”

“Tôi không nên nói điều đó.”

Callian mỉm cười, nói: “Là ngươi.” Nhưng bây giờ tôi đang tôn trọng anh ấy, vì vậy tôi muốn xem liệu anh ấy có khá hơn chút nào không.

“Làm việc đó đi.”

“Vâng, tôi sẽ làm ngay.”

Cho dù Plants đã ăn sáng hay yêu cầu tôi quay lại ngay khi có thể, anh ấy không có ý định tắm rửa, thư giãn và lên tầng 4 để ăn, nhưng anh ấy không quan tâm đến Calian hay Yan hay về việc đó. anh ấy chỉ có thể nấu ăn trong phòng.

* * *

Không có mùi khó chịu.

Sữa, hành và ngô trong súp có mùi thơm. Món cá tuyết sốt chanh đậu phộng cũng dậy mùi thơm ngon khi rang cùng đậu bò. Ngay cả ức gà thái nhỏ được cuộn thành bánh mì mỏng, và thậm chí cả miếng thịt xông khói dày cũng có mùi giống nhau.

Vấn đề là, đó là sáng nay. Không có gì sai với một đầu bếp đã phục vụ một bữa ăn tuyệt vời như vậy từ sáng, hoặc một người anh em đã ăn nó một cách ngon lành.

Plants mở miệng mà không chạm vào con cá tuyết và ăn xong với một ít súp, hai điểm thịt bò, một miếng bánh mì nướng và vài lát salad.

“Ta chưa từng mời ngươi ăn.”

“Tôi đói.”

Vâng chính nó.

Plants đã sai khi mời người anh trai đang đói của mình lên.

Em có nhắn cho chú giúp việc nghe em bảo nó lên trên một lát rồi xuống mang đồ nấu ăn vào chứ không phải anh nó. Sẽ không có sai lầm.

Lucy đến bên cạnh cái cây cau mày hơi ấn tượng và kêu lên một tiếng. Plants đưa cho Lucy món snack gà mà anh ấy đưa cho tôi.

“Cậu đang làm gì ở đây?”

“Bạn không cần phải biết điều đó.”

Tâm trí của Franz trở nên phức tạp. Nếu tôi không muốn nghĩ về điều đó ngay bây giờ, tôi sẽ phải nghĩ về thứ khác.

Sau khi ăn xong, Calian hỏi, nhìn Plants, cái này chỉ cần suy nghĩ thêm một chút, hắn vì cái gì hỏi.

“Ngươi gọi ta có chuyện gì?”

Đó là một câu hỏi nhanh.

Plants thở dài mở miệng nhìn Calian ăn ngon lành không lỗi lầm.

“Tôi không nghĩ vua của Cecritia sẽ bỏ cuộc.”

“Bạn là người sẵn sàng từ bỏ vì tôi đã không làm gì cả.”

Calian, người trông như sắp đóng kịch, lặng lẽ trả lời và nhìn Plants. Hỏi tôi muốn nói chuyện gì vào buổi sáng.

“Bá tước Manasil dường như đã gửi một lá thư cho bạn ngay sau khi mạo danh Hoàng tử Secretia.”

Chug, chug. Tiếng Kalian đặt cốc nước xuống vang to hơn một chút. Plants, người phát ra âm thanh, khẽ nhắm mắt lại.

“Vua của Cecritia đã chính thức mời anh trai tôi và người chữa bệnh Half-Elf của anh ấy.”

– Ái chà!

Dù viết không hết chuyện, một đời sâu lắng lan tỏa.

Ngoài cửa sổ, trời bắt đầu mưa.

Tác giả:

Chúng mình là một nhóm chuyên dịch truyện với đầy đủ thể loại từ ngôn tình tới hành động phiêu lưu. Chúng mình cũng có cả truyện tranh lẫn truyện chữ đáp ứng mọi sở thích bạn đọc. Mời các bạn ghé qua tường nhà mình nhé.

Bình luận về bài viết này