Đăng trong Sống dưới danh hoàng tử của kẻ thù

Chương 145

(bản dịch máy)

“Tôi xin lỗi. Tôi không nghĩ bạn sẽ ổn.”

Tuy nhiên, thuật sĩ đã can thiệp vào cuộc trò chuyện anh em ấm áp này.

Arsen vốn là một kẻ hay nghi ngờ.

Dù gặp ai, tôi cũng khó có thể trao trái tim mình một lúc. Đó không phải là một thói quen mà tôi đã mang từ khi còn là một đứa trẻ. Arsen chắc chắn không bao giờ tin vào bất kỳ câu thần chú nào, không chỉ con người.

Một số người nói rằng Arsenal rất tỉ mỉ, và một số người nói rằng đó chỉ là sự bướng bỉnh. Và một sinh vật thông minh bất ngờ đã hoàn thành, vì vậy tôi bảo anh ta biến đi.

Dù sao.

Chỉ có một người mà Arsen đã không tin ngay từ đầu, người mà anh vô cùng ngưỡng mộ. Đây là Khalian, như hầu hết các bạn đều biết.

Chỉ có một lý do.

Đó là bởi vì tôi thích ấn tượng đầu tiên rất nhiều. Arsenal tin vào Kalian vì lý do rất đơn giản.

– Không có lý do gì để làm gián đoạn cuộc hành trình của người chết.

Lễ nhậm chức của một thầy ‘người lớn’ duy nhất trong đời. Arsen ăn mặc tiều tuỵ như bất cứ ai cũng có thể nhận ra rằng anh ta là thường dân.

Ngựa đen, áo choàng đen.

Cái nhìn lặng lẽ của Annelusia trên sông Senou. Và mắt đỏ.

Hoàng tử.

Tôi mới gặp Alan, và tôi không có gì cả.

– Anh không muốn em nhớ lại.

Đó là ấn tượng đầu tiên về Kalian.

Vị hoàng tử với đôi mắt đỏ hoe không thể ngăn cản, biết rằng mình sẽ xuống ngựa vì người chết và thành khẩn chúc phúc, thay vì nói với thường dân đã nhận ra mình hãy cứu mạng mình, anh ta lại buông ra một từ như ‘ Tôi ước tôi đã không nhớ ‘.

Tôi không quên hình ảnh cô ấy hiện lên trong đầu tôi. Nếu khuôn mặt được vẽ rõ ràng mặc dù chúng tôi không biết nó trông như thế nào khi nó được che phủ bởi chiếc áo choàng, thì ai sẽ tin nếu chúng tôi kể cho Arsen mọi chuyện?

Cuối cùng, Arsenal đã bất tuân yêu cầu của Kalian.

Tôi nhớ Kalian của ngày hôm đó khắc sâu trong đầu.

Tôi không nghi ngờ nó sẽ có giá trị nó.

Đó là lý do tại sao Arsen nói, ‘Không ổn khi đến nơi bạn cần đến’. Một trong những mệnh lệnh của Kalian là lắng nghe, nhưng phần còn lại là thạch tín.

“Tôi biết tại sao bạn làm điều đó. Tôi đã biết bạn đang cố gắng như thế nào để giữ cho Hoàng tử Plant sống sót. Tôi không biết tại sao, và tôi không nghĩ rằng tôi có thể thông cảm cho lý do tại sao, nhưng tôi biết rằng hoàng tử là cố gắng quá sức để mở đường cho Plants.”

Arsen không ngu ngốc hay ngốc nghếch.

“Nhưng tôi không nghĩ là ổn khi nghĩ về điều đó hàng trăm lần chỉ để giữ Hoàng tử Thực vật tránh xa bạn.”

Arsen nhìn Plants và nói với Calian:

Cùng với nhau, Plants đang ngồi lặng lẽ dán mắt vào một góc bàn, không phải như thể anh đã nhắm mắt, không phải như thể anh đã cười hay nghe thấy một từ mà anh không biết.

Ngay cả Arsen cũng không ghét Thực vật đến mức nuôi dạy một con ngựa sâu sắc như vậy. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ là làm thế nào để điều chỉnh tâm trí của Calian.

Ngày hôm đó, tôi tin chắc rằng cái nhìn vô hình trên chiếc áo choàng trên cầu sông Señor chính là thứ mà Kalian đang xây dựng.

“Ta hi vọng ngươi tìm được đường sống cùng hoàng tử, không phải chỉ là biểu hiện phục tùng thua thiệt.”

“Ngài Hertz.”

Danh hiệu mà Kalian gọi Arsenal chỉ là như vậy.

Tôi là Phó Tư lệnh. Lẽ ra không nên có sự phân biệt đặc biệt và tôi chỉ gọi đại khái nó là gì. Dù bạn muốn gọi anh ấy là gì, Arsen đã trả lời tốt.

Nhưng hôm nay đã khác. Arsenal không nghe Kalian. Anh nói sang chuyện khác thay cho câu trả lời.

“Nếu ngươi biết tại sao, ta sẽ ngậm miệng lại, Hoàng tử.”

Mặc dù không còn gì để xoắn.

Tôi biết mối quan hệ với Kalian và Plants ngay trước khi rời Roselita là như thế nào, và tôi biết mối quan hệ giữa hai người họ như thế nào nhờ silica.

Anh ấy là một người anh tốt. Có thể có một câu chuyện tồi tệ hơn tôi? Vì vậy, họ đã đi trên một con đường khác nhau nhiều như nhau.

Nhưng nó thay đổi từ khoảnh khắc này sang khoảnh khắc khác. Và Arsen không biết tại sao Kalian lại thực sự cố gắng cứu Plants.

Kalian thở dài như thể đầu anh ấy đau một lúc vì thái độ của Arsen.

“Ngay cả khi tôi không sao, tôi cũng không tin. Chỉ cần nói cho tôi biết tại sao.”

Cây cối mỉm cười.

Đó rõ ràng là tự giúp đỡ.

“Anh trai tôi nói dối mọi lúc.”

Một nửa những gì hầu hết mọi người nói là dối trá. Để so sánh, Calian không sao, có lẽ hơn chín người trong số họ đang nói dối.

Được biết đến giống với người học việc của Sispanian và Grand Wizard, Prince Charming. Tôi cũng nhận được sự ưu ái của Le Maine và thậm chí cả tấm khiên của Siegfried.

Tuy nhiên, Kalian cuối cùng chỉ giữ một chiếc khiên mà anh ta không mấy quan tâm. Tôi không cầm kiếm hay phép thuật một mình. Cả hai đều được chụp bởi Plants và Evan Brissen quá cố.

Khi điều đó xảy ra, Evan sẽ để cô ấy yên.

Vì vậy, lời nói của Calian không khác gì lời nói của chính anh ta, trả lại mũi kiếm cho Plants. Giờ mới biết, Arsenal đã nổi dậy đến mức này. Tôi không thể rũ bỏ ý nghĩ về việc người Balkan sử dụng sức mạnh của họ không đúng chỗ.

“Không phải chỉ dùng vũ lực mới có thể hại người đâu, Hoàng tử. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của Bá tước Brissen. Ngay cả khi hoàng tử mạnh mẽ và dưới sự bảo vệ của Đội trưởng Manasil, thì cuối cùng, nó cũng chỉ hữu ích cho việc cứu người. Làm sao đây?” bạn sẽ đánh bại Công tước Brissen sau khi bạn đã trao tất cả những món quà của mình cho Hoàng tử Plants phải không?’

Callian mỉm cười một lúc, ngước nhìn Arsenal đang nắm tay cô đứng trước Plants.

Arsenal, người đã chết theo lệnh của Plants trong quá khứ, đang thuyết phục Kalian sống sót sau cuộc đối đầu với Plants.

“Đây là sự thật · · · · · · · · · ·. Tôi không cố ý. Đó là một tình huống kỳ lạ.”

Calian nói, trong lòng cảm giác lạ lùng khó che giấu. Plants và Arsen nhìn Calian và không nói gì. Đó là bởi vì Plants hiểu ý nghĩa còn Arsen thì không.

“Dù sao đi nữa, Ngài Hertz.”

Kalian gọi Arsen trở lại.

“Đừng lo. Tôi không thú vị đến thế đâu, và tôi biết cách chiến đấu tốt hơn báo động. Tôi đã trải qua nhiều chuyện. Và · · · · · · · · rõ ràng tại sao chúng ta lại làm việc này. Tôi hy vọng bạn sẽ nói điều đó sau. Sẽ rất khó để bỏ qua câu hỏi đó trong một thời gian.”

Thực vật kết ấn lời thề, không có gì có thể lập tức nói cho Arsen tại sao muốn giữ bọn họ sống sót.

Arsen vẫn im lặng nhìn Plants. Thấy Arsenal giơ tay Calian trước mặt, Plants không nói một lời nào về anh ta. Kalian cũng cho rằng Plants rất tàn nhẫn.

Giống như có một lý do thực sự mà tôi không thể nói với bạn.

“· · · · · · · Hiểu rồi. Tuy nhiên.”

Arsen nói như đinh đóng cột với đôi mắt xanh của sự trung thành của một phù thủy bướng bỉnh.

“Bất cứ ai sở hữu nó, Wizard of the Balkans sẽ đi theo Hoàng tử Kalian.”

Hai người còn lại im lặng một lúc rồi mở miệng.

“Tôi không thể nghe bạn nói bởi vì bạn trông không quen thuộc.”

“Không. Bạn nên nghe theo nhà vua và chỉ huy. Không phải tôi. Đó là quân đội.”

Calian cười vừa phải. Dù sao, tôi rất biết ơn vì nó đã đi xa đến thế này.

Ngay sau đó, Calian mở miệng, nhìn Plants.

“Tôi sẽ không nói với anh tôi về bất kỳ kế hoạch nào nữa.”

“Đúng.”

Từ bây giờ, chúng ta cần lập một kế hoạch để Calian đối phó với Evan. Nếu bạn thua trong trận đấu với Sezawi, lá của Renissita dành cho Kalian sẽ lan ra khắp quảng trường. Nếu chúng ta lấy thông tin từ Randall và tìm hiểu về chúng, hoặc nếu chúng ta định biến Plants thành Hầu tước Bricen, chúng ta cần bắt đầu với Calian.

Và kế hoạch không được chia sẻ hoặc tiết lộ cho Plants. Giả vờ không biết kế hoạch cũng có thể là một hành động chống lại lời thề.

Vì điều này, Kalian nói lại như thể nhìn vào Plants.

“Đừng bao giờ để ý đến anh trai thông minh của tôi nữa. Bạn không cần phải biết điều đó.”

“Anh trai tôi sủa bây giờ.”

Như mọi khi, Kalian lại mỉm cười.

Tôi đã không nhận ra rằng Arsen đã cảm thấy phức tạp như thế nào khi nhìn thấy anh trai mình mỉm cười và đối xử với anh ấy như một con chó khi anh ấy phát hiện ra.

* * *

Jan trông hơi xấu hổ.

Bữa tối được tổ chức trong quan tài Senho, không phải ở Cung điện Chermill, vì Demirea, một vị khách bên ngoài, đã ở đó cùng cô ấy. Tuy nhiên, đầu bếp tại Cung điện Chermill đã tự mình sắp xếp. Không ai khác có thể chuẩn bị bữa ăn với các hoàng tử.

Đó là tốt.

Không có gì đặc biệt lạ lùng về những gì đã luôn xảy ra. Tuy nhiên, Yan lại lúng túng vì một vấn đề hơi khác.

“Tôi không biết chế độ ăn kiêng này là gì.”

thịt bê bít tết sốt dâu tây; bánh mì nướng với dâu khô; salad bọc dấm dâu; bánh quế và bánh kếp trang trí bằng dâu tây và kem; bánh crêpe và bánh mì sandwich thơm mùi dâu tây.

Tyramis dâu trong nước có ga với bánh tart dâu tráng miệng, bánh pudding dâu và dâu xanh.

Và kem dâu tây.

Dâu tây ở khắp mọi nơi.

Yan, người đã kiểm tra Yan, cảm thấy mệt mỏi khi bước vào nhà hàng đầu tiên với thực đơn bữa tối đầy dâu tây.

“Không hổ là Thái tử thích dâu tây, · · · · · · · ·.”

Hina, người đi vào cùng Yan, nói với vẻ mặt hối lỗi.

– Tôi đã nói với bạn, đó là một thông tin sai lệch.

Hoàng tử tốt bụng thích dâu tây đến nỗi anh ấy có thể làm cho chúng ta món kem trộn dâu tây với các món ăn khác vào bữa tối hôm nay.

Hina nói:

Và tôi không biết ai là đầu bếp, nhưng hoàng tử tốt bụng thích dâu tây, vì vậy anh ấy rất vui khi hỏi Hina liệu anh ấy có thể làm dâu tây với thức ăn khác và kem cho bữa tối hôm nay không.

Mình mới định share dâu tây được tặng là cung đình nên đủ chất. Yan, người đang xem chế độ ăn kiêng màu đỏ, lắc đầu.

– Xin lỗi, tôi phải làm thế nào đây?

Tôi đã học tập chăm chỉ, nhưng tôi không thể nói bất cứ điều gì về những vấn đề do tôi thiếu giao tiếp gây ra. Đó không phải là điều mà Calian không thích về nó, và Plants, nguyên nhân của việc này, đã phải ăn bữa ăn giàu dâu tây yêu thích của mình, vì vậy không có vấn đề gì. Demirea sẽ hiểu. Địt mẹ đi.

“Hoàng tử của tôi thích dâu tây, nên không sao đâu. Vì vậy, đừng lo lắng.”

Khi Jan tìm hiểu tình hình, nhóm của Khalian đến sớm hơn dự kiến.

Mỗi người trong nhóm thấy một chế độ ăn uống có hương vị dâu tây.

Đúng như dự đoán, Demirea không có phản ứng gì lớn, Arsen tò mò không biết đây là trò đùa gì. Plants nhìn vào thực đơn với khuôn mặt mệt mỏi và mỉm cười chết người với Hina. Đó là một phỏng đoán sơ bộ về những gì đã xảy ra.

Và Kalian…

“Oa. Toàn là dâu tây.”

Tôi cười như thể rất vui khi nói điều này.

Yan dừng lại một lúc để nhìn khuôn mặt của Khalian.

Đó chắc chắn là khuôn mặt khi anh ấy đang cố gắng không để lộ điều gì đó mà anh ấy không thích.

Tác giả:

Chúng mình là một nhóm chuyên dịch truyện với đầy đủ thể loại từ ngôn tình tới hành động phiêu lưu. Chúng mình cũng có cả truyện tranh lẫn truyện chữ đáp ứng mọi sở thích bạn đọc. Mời các bạn ghé qua tường nhà mình nhé.

Bình luận về bài viết này