Đăng trong Sống dưới danh hoàng tử của kẻ thù

Chương 189

(bản dịch máy)

· · · · · · · Callian.

Tại sao mọi người đều muốn biết tên của quá khứ?

Nó không thay đổi sự thật rằng bây giờ bạn nhớ nó, và cái tên đó hầu như không phải là vết sẹo đối với tôi. Chỉ là vết thương ngoài da thôi.

Sẹo, rất nhiều. Ở đây và ở đó.

Từ khi còn bé, tôi đã bị tổn thương rất nhiều.

Không, hoàng tử không phải lúc nào cũng muốn sống tốt. Họ có thể đánh nhau, họ có thể gặp tai nạn. Một số người đã sống như vậy, một số người đã sống như thế này.

Những điều như vậy xảy ra khi bạn cố gắng sống, rồi bạn bị thương và bạn không thể quay được.

Tại sao bạn lại cứu anh trai tôi?

Nếu tôi nghĩ rằng vấn đề sẽ được giải quyết bằng cách rút một con dao ra, tôi sẽ cắt nó trước.

Tôi chưa kết hôn.

Tôi đã có một vị hôn thê, nhưng chúng tôi không hợp nhau lắm. Chúng tôi đang bận, và tôi không già đến thế. Bây giờ bạn trẻ hơn báo động.

Đôi khi, anh trai tôi nghĩ rằng tôi hơi già, nhưng tôi muốn để anh ấy sửa chữa nó. Nó vui.

rượu. Thích uống.

Tôi đã uống nó ngay khi tôi quá say để trở lại đúng nơi. Bạn nên nói rằng bạn thích nó.

Dù sao, tôi đã uống rất nhiều. Đi lên vùng đất cao với Kiri. Kiri luôn cõng tôi khi tôi say, nhưng cô ấy to hơn tôi rất nhiều nên tôi cảm thấy thoải mái hơn.

Tôi thấy thoải mái. Tôi muốn hỏi nếu bạn được làm phiền.

Tôi cũng không thể hỏi anh điều đó nữa.

Anh ấy khá cao.

Có thể nhỉnh hơn ông thầy Kyriana hiện tại một chút chăng? Tôi ước mình có thể lớn lên như thế một lần nữa, nhưng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhà vua không nhỏ, vì vậy tôi sợ nó sẽ phát triển tương tự. Tôi không biết.

Cô ấy có mái tóc dài.

Nó có cùng màu với Hoàng tử Cecretia. Trông giống nhau nên mình chỉ nuôi tóc thôi, nhưng mình cắt không khéo lắm sau phải mọc dài ra một chút nên sau khi buộc lên thì dài ngang eo.

Uh, chỉ trong trường hợp.

Tôi không thể không nói với bạn rằng tôi hiểu những gì bạn đã che giấu, nhưng nó hơi khó xử.

Vì lý do đó, Chuck, hãy giả vờ là bạn tò mò và đừng làm những bức tượng kỳ lạ như lần trước.

Nó trông như thế nào bây giờ hay quá khứ không quan trọng.

Tôi sẽ xé nó ra nếu tôi nhìn thấy nó.

Không, không phải một bức tượng.

Ngài Hertz.

* * *

Cánh cửa của Căn phòng Randall Lớn hơn Đặc biệt được đóng chặt hơn nữa.

“Ha · · · · · · · · · · ·.”

Plants thở dài thườn thượt, có lẽ chỉ là một thói quen, và nhanh chóng đi đến cầu thang.

Không biết tại sao lại biết được hai anh em không hợp nhau lắm, Leek vội vàng đi theo sau Plants. Tôi không nghe thấy bất kỳ cuộc trò chuyện nào từ bên trong, nhưng tôi có thể nói qua vẻ mặt của Plants rằng đó không phải là một bầu không khí ấm cúng.

– Bùm!

Khi Plants bước lên cầu thang với chiếc áo khoác không cài khuy như thể anh ấy không thể chịu đựng được nữa, anh ấy đã tháo sợi dây chuyền trang sức đã gắn anh ấy trên cổ áo sơ mi. Sau đó, anh đi xuống cầu thang và nới lỏng cà vạt một cách thần kinh.

Tôi xuống xe đi xuống căn phòng trên tầng 4 và đứng trước cửa thăm một lúc. Sau đó, anh trực tiếp đặt tay lên tay cầm của chiếc thăm và nói ngắn gọn.

“Bỏ đi.”

Đó là một con ngựa cho Léric.

Đó là bữa tối và tôi không cần phải vào lấy quần áo, vì vậy tôi bảo anh ấy cứ để tôi yên. Anh hơi cúi đầu xuống, im lặng, Plants bước vào trong và đóng cửa lại.

Nhìn thoáng qua một chuyến thăm khổng lồ, cao lớn, anh ta nói với một trong những người giúp việc mà anh ta đang theo dõi.

“Nói với Prince Plants rằng tối nay chúng ta sẽ ăn tối riêng.”

Có lẽ không có ai không biết nói với ai. Tất nhiên, điều đó có nghĩa là nói chuyện với phía Kalian, và người hầu khẽ cúi đầu và rời đi.

Leek quay đầu lại nhìn thoáng qua Plants thăm viếng, cất bước hướng lầu hai đi tới.

‘Bạn thích loại xe nào?’

Sau khi Plants bước vào phòng của Randall, anh ấy đã thấy người hầu của mình đi vào với một ly đồ uống sô cô la nóng chảy. Nó không hợp khẩu vị của Plants chút nào, vì vậy tôi định chuẩn bị một tách trà để giúp anh ấy bình tĩnh lại, ngay cả khi tôi đã bảo anh ấy để anh ấy yên.

Tôi không thích tất cả các loại trà hoa và thậm chí cả trà trái cây thơm. Sau khi xem xét các loại lá trà và trái cây sấy khô được chuẩn bị trong phòng chuẩn bị trái cây, Leek đi lên tầng bốn, chuẩn bị trà gừng nhúng mật ong.

Nếu bạn lạnh lùng, bạn sẽ lạnh lùng.

Anh nhấc chiếc xe lên, cân nhắc rằng nó quá nóng và không quá ngọt ngào. Nó xin bạn để yên, rồi nó gõ cửa thăm, sẵn Pinzan nghe chứ không phải Pinzan.

“Đó là Raleigh, Hoàng tử. Tôi sẽ đến trong một phút nữa.”

Vì tôi đã nói dù sao tôi cũng sẽ ở một mình, tôi chắc rằng anh ấy sẽ không bảo tôi vào, Leek mở cửa và bước vào.

Một căn phòng quen thuộc không có hương thơm. Sàn nhà bằng đá cẩm thạch trắng quen thuộc và rèm cửa màu be quen thuộc. Một chiếc sofa cùng màu quen thuộc và một hoàng tử xanh quen thuộc đang nhắm mắt đưa lưng chôn ở đó. Và hoàng tử áo đen quen thuộc đang ngồi đối diện.

· · · · · · Đen?

“Ồ, là gừng.”

Khuôn mặt lung linh hướng về phía Raric.

“Tôi cũng sẽ có một cái. Rất nhiều mật ong. Rất nhiều.”

Và anh ấy nói điều đó rất tự nhiên.

Vâng, thích.

Giống như phòng của tôi và người hầu của tôi.

* * *

– Chúc mừng.

Ngả người ra sau một lúc lâu sau khi nét mặt của Raleigh biến mất, Plants nhắm mắt lại trên chiếc ghế dài để đặt một tách trà gừng đầy mật ong. Và Kalian, như mọi khi, ngồi thẳng và chìm sâu vào suy nghĩ của mình.

“Nó là gì?”

Khi bạn nghe thấy anh ấy đóng cửa lại, Khalian mở miệng và Plants nói,

Thay vì những gì Kalian đang cố gắng bỏ vào miệng khi nhìn thấy cây cối, anh ấy đã cho tôi câu trả lời trước.

“Phó chỉ huy Hertz đã ở đây. Tôi muốn chuyển một bức thư từ những chú chim, và họ nói với tôi rằng anh ấy không có ở đó và đã đến gặp Phó chỉ huy Hertz. Nhờ đó, Phó chỉ huy Hertz đã nhận được một lá thư từ Hoàng tử Chase.”

Dính, đắng, bẩn.

Plants nhìn chằm chằm vào Calian, nhấp một ngụm trà gừng ngọt, rẻ tiền, hoàn toàn khác với hương vị sô cô la đắng khó chịu.

“Vì thế.”

Arsen hỏi liệu anh ta có ở đây để nói về việc xem lá thư của Chase không. Calian khẽ gật đầu, uống thật nhiều trà ngọt, sau đó lại mở miệng.

“Tôi không biết anh trai thông minh của tôi đã học cách băng bó từ khi nào. Dù sao thì chuyện đó anh có thể quên đi. Không biết cũng chẳng sao.”

Vào ngày Arsen bị thương, Calian biết được câu chuyện anh đã đem ra để xin Arsen đừng thắc mắc làm sao anh biết băng bó. Bây giờ Arsenal không cần bịt mắt hay bịt mắt nữa, anh nói Plants không cần phải che giấu nữa.

Thực vật mất một lúc để nhìn vào chiếc xe có mùi cay hơn ngọt ngào.

“Có phải là bởi vì ngươi có thể nhìn thấy học tốt sao?”

Có thể lý do khiến Khalian bị Arsen phát hiện là vì anh ta giống Chase, người cũng nổi tiếng không kém. Đó là câu chuyện.

Tôi không nói Chase có liên quan, nhưng anh ấy đang nghe Plants. Lũ chim sẽ không tự mình đi tìm Arsen nên chúng hiểu ngay “lỗi lầm” của ai đã gây ra chuyện này.

“Thay vào đó, tôi nghĩ rằng đó là một vấn đề khi Phó Giám đốc Hertz đọc những gì ông ấy không nên đọc.”

Tất nhiên, chính Calian là người cung cấp nguyên nhân cơ bản nhất để Arsen đọc nó, nhưng dù Chase có cố ý hay không thì Plants vẫn có mặt. Có lẽ nó sẽ không xảy ra nếu Arsen không nhìn thấy nó.

Vì vậy, tất cả đều là do phù thủy tóc xanh, Calian nhìn Plants, người vừa mới quên mất mình đang tự trách mình và đổ hết trách nhiệm cho Arsen.

“Chỉ có hai người sẽ theo tôi.”

Nó không còn lạ lùng nữa.

Đột nhiên, Arsen phát hiện ra bạn là ai và nói với tôi rằng bạn đang mất trí, và có hai người muốn theo dõi tôi.

“Nhưng hôm nay cả hai đều đang làm những việc không nên làm. Nên tôi ở đây.”

Callian tiếp tục, hơi mỉm cười, với một từ khó tìm ra mối tương quan cũng như Thực vật. Tôi đang trả lời những từ dài, dài và trả lời những gì Plants đã hỏi tôi.

“Một trong số họ đã nhìn thấy thứ mà tôi bảo bạn không được nhìn. Người còn lại.”

Ngón tay của Callian chỉ vào tai anh ta. Thực vật cau mày khi nhìn thấy nó.

“Có lẽ bạn muốn thử tập luyện thêm vào ngày hôm nay, hoặc có thể bạn đã đến gặp Raleigh để hỏi về điều đó.”

Tôi đã đọc một bức thư lẽ ra tôi không nên đọc.

Tôi đã nghe những gì tôi không nên nghe.

Thật bất ngờ, Kalian và Plants đã đấu tay đôi và quyết định tiếp tục khóa luyện kiếm sắp tới với Kiri. Kirrie đến gặp anh ta để hỏi về điều đó. Raleigh ở tầng năm, Landel và Plants ở tầng năm, và Kiri có đôi tai sáng.

Nhờ có bạn, tôi đã nghe được một đoạn hội thoại ngắn giữa Randall và Plants. Và như mọi khi, anh ấy nói với Callian tất cả những gì anh ấy nghe được, bởi vì anh ấy cũng cần biết.

“Tôi không biết.”

Đó là lý do tại sao tôi đến.

Tôi biết giữa chúng tôi có chuyện không hay, nhưng tôi không biết họ lại chĩa kiếm vào nhau như vậy. Nếu tôi biết điều này, tôi đã hoãn Arsen lại và lấy nó từ ý tưởng rằng sẽ tốt hơn nếu Callian gặp Randall.

“Bạn nói không.”

Plants đặt tách trà xuống nói: “Tôi nghĩ tôi đã nói rõ rằng bạn sẽ lên tầng năm.” Tôi không muốn đi.

“Một người bình thường không thích thứ gì nhiều như vậy sẽ không mạnh dạn nói ra.”

Làm sao bạn có thể hiểu được điều đó khi bạn nói điều đó với cùng một giọng nói, cùng một khuôn mặt, cùng một giọng điệu như bạn nói rằng bạn không thích ớt? Tôi hiểu Randall ghét ớt nhiều như Randall ghét ớt.

Ai biết đó là kích thước của một Renee?

“Dù sao đi nữa. Tôi ở đây vì bạn nói rằng bạn sẽ ở một mình.”

Thay vì từ chối lời xin lỗi, Callian lấy lá thư của Chase ra và đặt nó xuống.

Bạn biết ở một mình như thế này khô khan như thế nào khiến người ta loạng choạng không. Thay vào đó, nó có nghĩa là chúng ta chỉ nên làm việc và ăn.

“Biến đi.”

Tôi không thích những người sống ở tầng ba hoặc những người sống ở tầng năm. Khi nhìn thấy Plants nói chuyện với khuôn mặt đó, cô ấy đã mỉm cười.

“Tôi không muốn.”

Dù sao đi nữa, họ khó chịu, họ tức giận, và rồi họ nín thở. Cứ như vậy.

* * *

Tôi biết bạn bị điên.

“Vậy là Ngài Bern. Ồ, vẫn chưa, nhưng sẽ sớm thôi, vì vậy tôi sẽ gọi ngài là ngài.”

Tôi không biết bạn là một người say yếu.

“Nhân tiện, ngài Bern. Tôi đã làm vậy, bởi vì tôi biết hoàng tử của tôi đang che giấu điều gì đó. Nhưng ngài Bern. Hoàng tử.”

Sau khi tập luyện cá nhân, tôi tắm rửa sạch sẽ và đến gặp L’Raric để hỏi anh ấy về lịch trình tập luyện của Plants, và thay vào đó tôi được nghe về những thứ khác. Tôi không nghĩ mình nên giữ bí mật với Kalian, vì vậy tôi đã đến gặp Kalian. Arsen vừa mới ra mắt, vì vậy anh ấy đã kể cho Callian tất cả những gì anh ấy nghe được.

Arsen, người vừa ở bên ngoài, đang đợi Kiri.

“Anh lại uống rượu?”

Và sau đó tôi hỏi anh ta,

“Đúng.”

Vì vậy, anh chỉ trả lời và gật đầu. Thay vì thưởng thức, tôi đã uống vài lần thứ mà các con bạc trong ‘Deep Smell of Sispanian’ đưa cho tôi.

Arsenal đưa Kiri ra khỏi cung điện trong một nửa giai điệu. Không có thời gian để nói chuyện với Jan về Katabuta, bạn đi theo Arsenal, thông báo chi tiết cho Merlin.

Và sau đó…

“Chào mừng đến với ngôi nhà của Archmage Alan Manasil!”

Bạn xông vào ngôi nhà trống của Allen, nơi vẫn chưa có nhà. Bức tượng xác định vị khách mở cửa, kết thúc một bài hát tươi sáng.

Nói thật, ở Kiri, tôi để ý đầu tiên không chỉ là một bức tượng biết hát, mà còn là một người gác cổng.

“Lord Grace đã trở lại từ vòng tròn ma thuật. Veronica sẽ ở nhà của Lord Grace. Vậy đâu là quán bar yên tĩnh hơn, an toàn hơn quán bar của thuyền trưởng?”

Alan hẳn đã biết rằng hai người đàn ông tóc xanh đã đột nhập vào nhà anh ấy. Arsen lo lắng mỉm cười với Kiri đang nhìn xung quanh với đôi mắt căng thẳng về thời điểm và vị trí tia sét sẽ giáng xuống, và đưa ra tội lỗi của mình như thể anh ta đang nhìn vào thứ rượu đắng mà Alan đã để dành.

“Không sao. Đội trưởng là đồng lõa. Vì vậy, bạn sẽ không thể nói nhiều về điều này.”

Bằng cách này, bạn giảm bớt Kyrie với một tông màu nhẹ và bắt đầu mài chai.

Không mất nhiều thời gian để anh ấy nhận ra rằng mình đã quyết định uống say và đến nhà Alan.

“Hoàng tử của chúng ta thật tốt làm sao, Ngài Bern. Tôi nghe nói ngài đã làm rất tốt với chiếc xe ngựa, và ngài đã tăng lương cho việc phá hủy tòa nhà, ngài Bern. Ngài biết điều đó, phải không? Không ai khác trên thế giới này sẽ giỏi lắm. Nhưng Chúa Bern. Hoàng tử của tôi. Anh ấy đeo băng rất giỏi, nhưng anh ấy cũng rất giỏi dùng kiếm. Nhưng hoàng tử của chúng ta là một phù thủy. Và anh ấy rất đẹp trai.”

Tôi mở tất cả số rượu mà tôi đã lấy ra và trộn tất cả lại, và tôi chỉ uống một ngụm rượu mà tôi thậm chí không biết là có ở đó.

“Vậy nên ở cùng ai tốt hơn hoàng tử của chúng ta, Lord Bern, khi ngài đến Camelon? Ở đây đầy ga-ra. Đó là lý do tại sao đôi khi tôi nghĩ vậy. Chắc hẳn Serenty đã thu thập tất cả những thứ tốt đẹp vì một lý do nào đó. Ý tôi là, nếu Tôi là một phù thủy và tôi đã sai, đó là những gì tôi nghĩ.”

Arsen nhấp một ngụm rượu và nói,

“Nhưng Chúa Bern, ý tôi là, tôi chưa bao giờ nhìn thấy hoàng tử của mình ở trên sông Señor trước đây. Đó là khi hoàng tử xuống ngựa. Và sau đó anh ấy cứ nhìn chằm chằm vào cô ấy.”

Tôi tự hỏi anh ấy đang nghĩ gì.

Tôi tự hỏi những gì anh ấy nhìn thấy nó với.

“Bạn đã nhìn thấy Aneroysia như thế mãi mãi.”

Arsen quay đầu càng xa càng tốt.

Tôi đã pha tất cả các loại đồ uống và ngủ thiếp đi chỉ trong một lần uống.

Kyrie, nhìn xuống Arsen, lắc đầu và nâng Arsen lên. Đôi mắt của Arsen mở to khi anh ta lẩm bẩm và mở miệng lần nữa.

“Anh đã nói là anh không hỏi liệu anh có phiền khi mang nó không. Anh đang làm phiền tôi sao, Ser Bern? À, Lãnh chúa Bern không phải là Lãnh chúa Bern, vì vậy anh ấy không thể hỏi.”

Rồi lại vênh váo, cúi đầu.

Kyrie hít một hơi thật sâu trong khi nghĩ về việc trả lại nó.

Tôi biết nhà của Alan ở đâu, nhưng tôi không muốn đưa anh ấy đến đó, vì vậy tôi đã ném Arsen lên chiếc ghế dài trong phòng khách.

Tôi không biết Kiri đã dũng cảm đến mức nào để trở thành bạn nhậu trong thời gian ngắn của mình.

“Chắc anh làm phiền em rồi.”

Kiri có phải là cái này hay không.

Bạn không nên làm phiền tôi.

Đó là cách Arsen rời khỏi nhà Alan với câu trả lời mà anh ấy không thể nghe thấy.

Cuối cùng, tôi không uống một ngụm rượu nào.

Tác giả:

Chúng mình là một nhóm chuyên dịch truyện với đầy đủ thể loại từ ngôn tình tới hành động phiêu lưu. Chúng mình cũng có cả truyện tranh lẫn truyện chữ đáp ứng mọi sở thích bạn đọc. Mời các bạn ghé qua tường nhà mình nhé.

Bình luận về bài viết này