Đăng trong Sống dưới danh hoàng tử của kẻ thù

Chương 162

(bản dịch máy)

Nếu Callian nghĩ về điều đó, anh ấy sẽ không nhìn lại.

Khi Plants đắm chìm trong suy nghĩ, anh ấy không biết đã đến lúc.

Do đó, không thể tránh khỏi việc Kalian, người đã leo lên cầu thang, sẽ không nhìn thấy Plants vẫn đứng đó.

Khi chúng tôi nhận ra rằng có một cánh cửa sau đầy cỏ quen thuộc ở nơi chúng tôi vừa đi qua, và nhìn lại, sẽ không ai biết Kalian đã ngạc nhiên như thế nào khi nhìn thấy kẻ yếu ớt vẫn đứng ở nơi anh đã xây dựng nó.

Nhưng Kalian có chút khác biệt với Allen nên cậu ấy biết tại sao Plants lại đứng ở đây lúc này. Vì vậy, tôi dừng lại một lúc và hỏi Thực vật.

“Điều gì làm cho bạn nghĩ?”

Nếu có một ý thức chung rằng xin lỗi vì không thể nhìn thấy mọi người trước, thì cách cư xử sẽ không khiến phù thủy xanh trông giống như một khẩu súng phun lửa. Vì thế, Plants đã từ bỏ điều đó từ lâu và chỉ làm bộ mặt như muốn nói, ‘Đó có phải là điều bạn muốn nói bây giờ không?’

Trong trường hợp bạn biết Plants đang cảm thấy gì, Calian thở dài một lúc.

“Bạn có phiền nếu chúng ta đến Chermill thay vì chiến đấu không? Tôi cảm thấy hơi chóng mặt.”

Từ vẻ mặt của anh ấy, anh ấy dường như đã có một cuộc trò chuyện nghiêm túc với người Sispan.

“Tôi đói.”

· · · · · · · Đói quá.

Anh ấy đói vì dạ dày của anh ấy đang lộn xộn.

Khốn điên.

Tôi chỉ cho anh ta cái đáy mà tôi đã giấu kín, kể cho anh ta nghe một câu chuyện như muốn bóp nát trái tim anh ta, rồi tôi gặp Cổ Long và trò chuyện nhẹ nhàng. Điều gì trong đầu anh ấy nói rằng anh ấy đói?

Vâng. Bạn có lẽ đang rất đói.

“Hà.”

“Tôi có chuyện muốn nói với bạn.”

Nó không chỉ là về ăn, mà là về ăn.

haesa. Giá như anh ta có một số ý thức chung về việc quên đi mọi thứ và nghỉ ngơi, thì anh ta đã không biến Cung điện Heicia thành một vùng đất hoang vu như vậy.

“Đi đi, Chermill.”

Plants, người trả lời như thể bỏ cuộc, đi về phía trước. Sau đó, Calian, người đang đi dọc theo, đột nhiên nhìn lên bầu trời như thể anh đã quên mất trong giây lát.

“Trơi đa tạnh mưa rôi.”

Dù sao thì trời cũng ngừng mưa.

Những đám mây vẫn còn, nhưng trời không còn mưa nữa.

“Vừa rồi.”

Nó giống như một món quà khác mà người Sispan để lại, nên Calian cười nhẹ.

“Anh ấy đến dưới hình dạng một con bướm đen.”

Thực ra, Plants cũng là Plants, nhưng Kalian cũng là Kalian. Nó không chỉ là nói những điều không trước không sau, hay nói những điều mà không suy nghĩ về chúng. Vì lý do gì, Plants lặng lẽ trả lời thay vì hỏi nó sủa về cái gì.

“Tại sao lại chết?”

Đi về phía trước, Plants sẽ không thể nhìn thấy nó, nhưng Calian gật đầu và trả lời như muốn nói với bạn rằng anh ấy cũng đang nghĩ như vậy.

“Tôi sẽ không được chào đón?” anh ấy hỏi. Tôi đã không trả lời điều đó. “

“· · · · · · · Đúng.”

Plants, người đã im lặng một lúc, thấp giọng nói.

Biến mất, không quên, chết.

Sống và chết.

Khalian cho biết sự vắng mặt của anh ấy rất đáng sợ sau khi anh ấy mất tích, nhưng Plants biết rằng sự biến mất đó không đơn thuần là cái chết.

Ngay cả cái chết cũng biết rằng ngay cả sự vắng mặt của một người bị lãng quên cũng sợ bị lãng quên.

Plants là một chỗ trống cho một người thậm chí còn chưa nghe tên. Callian nói rằng anh ấy sợ có một vị trí tuyển dụng khác và muốn giữ cho Plants sống sót. Thiếu một mà thiếu hoàn toàn, người duy nhất có thể nhận ra sự khác biệt và lấp đầy khoảng trống đó chính là những loài thực vật thông minh và hiểu biết.

“Đó là những gì bạn sẽ làm.”

Còn gì tuyệt vọng bằng một cái chết nguyên vẹn, hơn là biến mất bởi Kalian, chuẩn bị cho một sự xuất hiện bất ngờ và khó quên?

Vì vậy, đó hẳn là một lời chúc phúc và an ủi, được trao chỉ vì lợi ích của Kalian. Hãy chấp nhận cái chết vĩnh viễn vào cuối cuộc đời này.

Bây giờ chúng tôi đã hiểu ý định của nó, Calian không bao giờ có thể từ chối nó. Tuy nhiên, Calian biết rằng một cái chết như vậy sẽ yên bình hơn cuộc sống hiện tại của anh ấy và anh ấy sẽ không thể xác nhận điều đó. Tôi không muốn nghỉ ngơi bây giờ.

Tất nhiên, người Sispanians sẽ tự hiểu câu trả lời im lặng. Plants, những người cũng hiểu điều đó, tiếp tục bước đi mà không nói thêm lời nào.

Ăn.

* * *

Những hạt mưa trên cánh hoa vẫn trong suốt.

Cho dù bạn có giữ vững vàng ánh đỏ sẫm của bông hồng thì lúc nó rơi xuống, bạn dập tắt màu xanh của cành hồng xuống đất và trả lại màu nâu của đất ẩm. Cuối cùng, ánh sáng của cây đèn thần soi sáng khu vườn trong giây lát, rồi chảy xuống và biến mất.

Liệu những giọt mưa có thực sự trong suốt và chuyển tải đồng đều những gì xung quanh tôi hay liệu chúng có cảm giác trong suốt vì chúng đã chứa đựng tất cả màu sắc của thế giới.

Nó trống rỗng không có gì trong đó, hay nó trông trống rỗng với quá nhiều thứ bên trong? Tôi nhìn vào những giọt màu đỏ sẫm giống tôi với đôi mắt xanh đậm mà tôi không thể hình dung ra được.

“Tôi chỉ nghe những câu chuyện, nhưng đó là một nơi thực sự tốt đẹp.”

Lemaine mở miệng với Randall như vậy.

Tôi đến ngay sau khi ăn tối xong. Tôi đến thẳng Chermill với chiếc áo choàng đen dài khó chịu không giống hoàng tử.

Sau đó, bạn đưa Randall ra khỏi một căn phòng lớn không có gì ở đó, yêu cầu anh ta đi dạo một đoạn ngắn. Tôi ước mình có thể nhìn thấy ánh mắt kinh tởm và khó chịu đó, nhưng Randall chỉ lặng lẽ đi theo sau tôi.

“Tôi ấn tượng là bạn đã tìm được một nơi như thế này.”

“Cảm ơn.”

Randall trả lời ngắn gọn khi khen ngợi vườn hồng được chăm sóc hoàn hảo.

Tôi không nói rằng tôi được tâng bốc, tôi không nói rằng tôi không thể đồng ý với bạn. Anh ta chỉ nói rằng anh ta rất biết ơn về lời khen của Le Maine, hoàn toàn không bao gồm những suy nghĩ của anh ta.

“Đúng.”

Chính Le Maine chưa bao giờ suy nghĩ sáng suốt về cách một người cha nên đối xử với con mình, nên suốt đời chỉ phạm sai lầm.

Tất cả những gì tôi học được là Remain đã sai, và anh ấy thậm chí còn không dạy Alan phải nói về điều gì với cậu con trai trầm lặng hơn của mình.

“Có một người mù màu đỏ ở đây.”

Vì vậy, tôi chỉ nói càng nhiều càng tốt và hỏi càng nhiều câu hỏi càng tốt. Tôi hỏi như thể tôi đã đến đây do nhầm lẫn. Thật ra lúc này có rất nhiều điều tôi muốn biết, nhưng thốt ra khỏi miệng tôi lại là những câu hỏi vô ích và tầm thường về việc tôi có trồng hoa hồng không đỏ không, hoa hồng nở khi nào và cắt cành như thế nào.

“Cẩn thận kẻo bị gai đâm đấy.”

Randall dừng lại một lúc khi nghe thấy điều đó. Nó làm tôi nhớ đến ánh mắt của một người nước ngoài mà tôi đã gặp ở đây vào một ngày nọ.

Như hoàng tử đã nói, anh ta bị gai đâm. Vì vậy, tôi đã nhìn vào bông hồng. Tôi chưa quen với vết thương nên quyết không bỏ lại bông hồng đầy gai.

Vì vậy, những gì người lạ đã lo lắng về.

Đó là một bàn tay có sẹo hay một bông hồng có sẹo?

“Tôi tự hỏi tại sao họ trồng hoa hồng. Tại sao tôi thích nó.”

Le Maine, một con bò không biết Randall đang nghĩ gì, đã hỏi tôi một điều khác như thế này.

Lần sau quay lại, có gì thắc mắc em cứ lấy hết ra mà hỏi. Randall lặng lẽ trả lời, trì hoãn suy nghĩ của mình về Calian, người đã đến với hoàng tử Cecritia trong giây lát.

“Tôi không nhớ.”

Nó không bao giờ là tầm thường để trở lại một câu hỏi tầm thường. Vì vậy, giữ im lặng, mất lời.

Ngay cả lý do anh ấy thích một thứ gì đó cũng là bởi vì anh ấy biết đó là lỗi của anh ấy mà anh ấy đã quên sống. Một lần nữa tôi nhận ra rằng Randall mới mười tám tuổi, rằng anh ấy sẽ trẻ hơn nhiều vào một ngày nào đó khác với ngày hôm nay.

“Vâng. Nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào, xin vui lòng cho tôi biết.”

Randall há to miệng, nhìn chằm chằm Vẫn cứ như vậy.

“Ân sủng của bạn.”

Nó vẫn tiếp tục ngay cả trước khi tôi nhận ra rằng Randall đã gọi Remain trước.

“Đã quá muộn để quay lại.”

Mang lại những kỷ niệm.

Tua lại mối quan hệ này.

Mọi thứ khác đã quá muộn để quay lại.

Tôi không đến đây để khôi phục nó, mà tôi đến đây để xây dựng nó từ đầu, và Remain không nói về điều đó. Nó có thể đã tạo ra một mối quan hệ mà Le Maine không có, nhưng cô ấy biết rằng Randall đã nhiều lần tự mình xây dựng và cuối cùng đã sụp đổ.

“Phải. Tôi không nghĩ anh nên cố gắng lấy lại nó.”

Anh không có ý gập tim đâu. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ không đi quá xa về phía Randall. Không ai nói với tôi đó là cách tốt nhất, nhưng tôi có thể nói. Rốt cuộc thì ông ấy cũng là một người cha.

Tôi vẫn không thể xin lỗi, nhưng tôi đã gặp anh ấy lần trước, và hôm nay chúng tôi cùng nhau đi bộ. Tôi biết tôi chưa bao giờ muốn về Randall hơn lúc này.

Vì vậy, tôi lặng lẽ lùi lại một bước.

Điều này là dành cho hôm nay. Hãy đi cùng nhau và trở lại vào một ngày khác. Tôi nghĩ về nó và lùi lại một bước. Sau đó, anh ấy nhìn xung quanh và mở miệng.

“Mưa tạnh và gió thổi.”

Đúng như Remain đã nói. Gió đang nổi lên. Chiếc áo choàng dài của Le Maine phấp phới.

Một chiếc áo choàng bị gió cuốn vào gai hoa hồng.

Vẫn như một con bò cũng không biết điều đó.

“Tôi muốn tốt hơn có được đi.”

Vì vậy, sau khi nói điều này, tôi quay lại và tiến lên một bước. Khi Randall nhận ra thì đã quá muộn. Vẫn thông báo nó đã quá muộn.

– Con vịt!

Mưa tạnh gió thổi hiu hiu. Gió ở trong áo choàng. Có gai trong hoa hồng. Vẫn như một con bò.

Vì vậy, một vài bông hồng đã bị gãy và lăn lộn trên mặt đất.

Bạn đi xuống những bông hồng với đôi mắt xanh của Randell.

Và…

Tôi nhìn Remain như một con bò.

Tôi im lặng nhìn Remain hồi lâu. Bạn nhìn chằm chằm vào Remain, không che giấu sự tức giận của bạn.

“· · · · · · · Xin lỗi, bệ hạ. Thần vào trước được không?”

Vẫn chưa rõ chuyện này rốt cuộc là sao, Remain gật đầu, đối mặt với Randall.

Landel trở lại Cung điện Chermill với đầy những ví dụ.

“A a · · · · · · · · · · ·.”

Có điều gì đó trong Randall đã thay đổi, nhưng anh ấy vẫn mở miệng, không biết Remain đã làm sai điều gì và nói rằng anh ấy không biết điều đó có nghĩa là gì.

Những cánh hoa hồng đỏ tung bay trong gió.

* * *

Calian đứng dậy một lúc và mỉm cười, nhìn ra ngoài cửa sổ.

Tôi không nghĩ mình đã từng ở trong phòng của Plants

‘Tôi là con mèo yêu thích của Hoàng tử Plants, Hoàng tử Kalian. ‘

Bạn ôm con mèo trong vòng tay của bạn.

Ngồi đối diện với chiếc bàn dài bên cạnh cô, Plants nhìn cô, nhắm mắt lặng lẽ.

“Không, chỉ là… tôi nhìn thấy thứ gì đó mắc vào lưng một con bò.”

Nếu Plants hiểu được điều này, hôm nay anh ấy sẽ lại kinh ngạc, nhưng may mắn thay, Plants cau mày.

Kalian ngồi xuống với nụ cười trên môi.

“Ông nội Randall bởi vì ngươi bước đi không thích hợp mà tức giận, có lẽ lần sau chúng ta gặp mặt, sẽ so với bây giờ tốt hơn. Nghe nói cửa là do gió mở ra, bản vương tuyệt đối sẽ không mở ra.”

Le Maine làm gì đó, Randall nổi giận, sau đó hai người tựa hồ trò chuyện tốt hơn. Thực vật hiểu và trao nó trong tầm nhìn này. Sau đó, miếng thịt bò xắt mỏng được chiên giòn, và đĩa nước sốt quả mâm xôi nhẹ được đưa vào miệng anh. Cố lờ đi hương tiêu phảng phất trong miếng thịt rán.

Từ đó bắt đầu bữa ăn giữa những người anh em thanh lịch.

Măng tây nướng với cùng bánh mì trắng và phô mai không cắt, gà nấu sốt cà chua và salad không có hành. Calian kết thúc bữa ăn muộn hơn một chút so với Plants, người đã ăn gấp bốn lần lượng mà lẽ ra anh ta phải ăn.

Tôi tự hỏi làm thế nào họ ăn ngon như vậy khi bên trong của họ rối như tơ vò.

“Bạn không có gì, nhưng nhiều câu hỏi hơn.”

Bát đĩa được dọn ra và trà nóng được đặt lên.

Đối với Khalian, người đang đợi tất cả các môn đệ của mình rời đi và trò chuyện với người Sispan trong lãnh thổ Siegfried và cung điện Heitian, Plants đã bày tỏ tình cảm ngắn gọn này. Tôi đã không nhận được bất cứ điều gì.

Calian nhấp một ngụm trà có chút hương trái cây và nhìn Plants.

“Người Sispan bị hạn chế bởi lời nói. Vì vậy, không có nhiều điều để nói.”

Callian mỉm cười và nói thêm.

“Nhưng mọi người không cần phải nói chuyện. Ồ, không phải là một người.”

Bức tường mà người Sispan đang nhìn.

Tôi nghĩ đến bức tường đá với mảnh cuối cùng được chạm khắc.

“Lúc gặp ngươi, ta đang nhìn một chỗ, cho nên đuổi theo người Sispan rời đi.”

Vị vua vĩ đại của Cecretia, ôm một hiệp sĩ đã chết trong tay.

Sự xuất hiện của một vị vua vĩ đại như vậy đã thay đổi trong một thời gian ngắn và trở lại. Đứng dậy và cầm một vật gì đó trong tay.

“Có một chút thay đổi trong tác phẩm điêu khắc. Giống như bạn đang cầm thứ gì đó như thế này trong tay.”

Callian có vẻ như đang giữ cánh tay hơi mở và tròn. Đó là kích thước của một chiếc nhẫn ở giữa một căn phòng Sispanian.

“Thấy vậy, bạn không thể quay ngược đồng hồ trong trận chiến trước. Tại sao anh ta lại thực hiện trận chiến cuối cùng với trục thời gian? Đó là những gì tôi nghĩ.”

Callian mở mắt ra để nghĩ thêm một điều gì đó. Và sau một lúc, nó nói:

“Người Sispanian nói rằng tôi phải thu hoạch trục thời gian. Vì vậy, lúc đầu tôi nghĩ, ồ, mình có phải quay ngược thời gian và phá hủy nó một lần nữa không? Có lẽ không phải vậy.”

Một hòn đá đen được viết bằng cùng một ngôn ngữ.

Nó làm tôi nhớ đến Viên đá đen đã khiến sức mạnh của Randall ngừng chảy trở lại.

Nếu nó do con người tạo ra, thì nó được tạo ra với khả năng bắt chước thứ gì đó. Nếu thứ đó là trục thời gian.

“Có lẽ điều đó sẽ chống lại các thế lực bất thường mà chúng sử dụng. Đó là những gì tôi nghĩ.”

Trục thời gian mà Kalian nên gặt hái chứa những sức mạnh khác mà Kalian có thể có.

Callian mỉm cười nói.

Tác giả:

Chúng mình là một nhóm chuyên dịch truyện với đầy đủ thể loại từ ngôn tình tới hành động phiêu lưu. Chúng mình cũng có cả truyện tranh lẫn truyện chữ đáp ứng mọi sở thích bạn đọc. Mời các bạn ghé qua tường nhà mình nhé.

Bình luận về bài viết này